GS Nguyễn Tiến Dũng – Tôi xin nói thẳng: đề toán THPT năm nay là phản động, phá hoại nền giáo dục

Tôi là người vẫn còn biết gỉai các bài toán phổ thông thuộc loại khó, các bài thi IMO tôi nói chung vẫn gỉai được trong thời gian quy định. Thế mà hôm qua, khi một người nhờ tôi xem 5 bài trong đề thi toán THPT 2018 mã số 120 (cụ thể là cácĐọc tiếp “GS Nguyễn Tiến Dũng – Tôi xin nói thẳng: đề toán THPT năm nay là phản động, phá hoại nền giáo dục”

Lê Huy Trứ – Trí Tuệ Bát Nhã & Khoa Học Thực Nghiệm

Trí Tuệ Bát Nhã, thần thông quãng đại, nhận thức được thực tướng của vạn Pháp. Trí Tuệ (wisdom) bao gồm cả kiến thức bác học, kiến giác, chứng nghiệm, tâm lý, tâm linh…Khoa học Tây Phương (scientia từ gốc Latin) định nghĩa là kiến thức (knowledge.) Nhưng khoa học chỉ chú trọng đến thựcĐọc tiếp “Lê Huy Trứ – Trí Tuệ Bát Nhã & Khoa Học Thực Nghiệm”